XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU - CÂU CHUYỆN KHÔNG CHỈ CÒN LÀ CỦA NHỮNG NGƯỜI LÀM TIẾP THỊ

Một đồng nghiệp của tôi gần đây đã được một khách hàng tiềm năng hỏi “Làm cách nào để đội ngũ bán hàng của tôi tin vào tầm quan trọng của thương hiệu?” Câu trả lời của tôi rất đơn giản – một thương hiệu mạnh giúp bạn sẽ giúp bạn bán được hàng, và một thương hiệu yếu sẽ là hòn đá cản đường của bạn. 

Nhưng chính xác làm thế nào để một thương hiệu mạnh giúp cho công việc của nhân viên kinh doanh dễ dàng hơn? Nói một cách ngắn gọn, ấn tượng đầu tiên của bạn về thương hiệu là một cánh cửa, nó đóng hay mở phụ thuộc vào sức mạnh của thương hiệu bạn. Một bản sắc thương hiệu tích cực sẽ tạo dựng niềm tin, ảnh hưởng đến những gì khách hàng sẵn sàng trả và cuối cùng truyền cảm hứng cho khách hàng trở thành “nhà vô địch” của bạn – tất cả đều giúp việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn.

Hãy đào sâu thêm về vấn đề này hơn nữa nhé, một thương hiệu mạnh sẽ là một thương hiệu:

Đảm bảo ấn tượng đầu tiên tích cực và nhất quán

Ấn tượng vững chắc với một người được hình thành chỉ trong bảy giây đầu tiên khi bạn gặp một người mới, một số nghiên cứu còn cho thấy chỉ mất một phần mười giây để một người bắt đầu đánh giá các phẩm chất của một sự vật, sự việc như độ tin cậy. Công ty của bạn phải chịu những định kiến tương tự từ lâu trước khi bạn kịp gửi email cho khách hàng hay bạn có thể bắt tay được họ. Nếu thương hiệu của bạn luôn được biết đến như là một công ty mang về giá trị cho khách hàng, những câu hỏi tiếp cận và khám phá của bạn sẽ cộng hưởng đầy đủ hơn với khách hàng tiềm năng.

Thấm nhuần niềm tin trong lòng khách hàng

Một thương hiệu mạnh mẽ, xác thực sẽ tạo được niềm tin vào doanh nghiệp, sản phẩm của bạn và bản thân thương hiệu có thể trở thành một người bán hàng. Khi một khách hàng tiềm năng nhận thức được và tin tưởng thương hiệu của công ty bạn, nó có thể tạo ra một chu kỳ bán hàng ngắn hơn. Nó có thể giúp bạn rút ngắn được một quy trình kí kết, giảm tải được một lần thông qua kiểm duyệt của sếp đối tác hay thậm chí không cần phải demo sản phẩm. Nhân viên kinh doanh ai cũng đều yêu thích một chu kỳ bán hàng ngắn, và một thương hiệu tốt sẽ giúp điều đó khả thi hơn rất nhiều. 

Đẩy mức giá cao hơn

Bất kể bạn là doanh nghiệp B2B hay B2C, người mua sẵn sàng trả phí cao hơn cho các sản phẩm và dịch vụ từ các công ty mà họ biết và tin tưởng. Các tập đoàn như Apple và Nike tạo ra cảm giác cuồng tín và đam mê xung quanh các sản phẩm của họ. Mặc dù không ai có thể cắm trại trước văn phòng của bạn để mua phần mềm doanh nghiệp, nhưng niềm tin chung giữa người mua và người bán sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề. 

Một mức giá ban đầu (ngay cả khi nó cao hơn đối thủ của bạn) có thể vẫn được chấp nhận tốt hơn nếu thương hiệu của công ty bạn tăng giá trị. Cảm giác ruột thịt mà khách hàng có được về hỗ trợ khách hàng trong tương lai hoặc giá trị trọn đời là kết quả của sức mạnh thương hiệu của bạn mang lại.

Xây dựng khách hàng “lặp”

Thương hiệu của công ty có thể giúp nhân viên bán hàng tạo ra khách hàng “lặp”. Các thuộc tính cụ thể của thương hiệu tạo ra tệp khách hàng lặp lại có thể khác nhau tùy theo ngành. Nếu doanh nghiệp của bạn dựa vào việc gia hạn hợp đồng để tăng doanh thu hoặc cung cấp các sản phẩm có hạn sử dụng, bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu nhất quán. Và định vị thương hiệu của bạn là một thương hiệu dành riêng cho việc cải tiến liên tục sẽ khiến khách hàng tự tin hơn khi tham gia các mối quan hệ đối tác chiến lược lâu dài. 

Điểm mấu chốt: nếu một thương hiệu được điều chỉnh theo hướng thị trường cụ thể của nó trong khi vẫn giữ được tính nhất quán cốt lõi, nhân viên bán hàng sẽ thấy dễ dàng hơn để thúc đẩy các khách hàng cũ. 

Thúc đẩy việc giới thiệu

Bất kỳ nhân viên kinh doanh nào cũng biết được rằng mỗi lượt giới thiệu khách hàng mới từ khách hàng cũ cũng đều là một nguồn khách hàng quý giá giúp tăng khả năng bán hàng cao hơn. Khách hàng sẽ không bao giờ giới thiệu công ty hoặc sản phẩm cho bạn bè, đồng nghiệp hoặc người quen của họ trừ khi họ nhận được nhiều giá trị, được thể hiện không chỉ trong sản phẩm mà còn trong cách tiếp cận kinh doanh của công ty. Một thương hiệu mạnh giúp thiết lập và không ngừng xây dựng niềm tin. Các thương hiệu thành công biến khách hàng của họ thành những người ủng hộ thương hiệu tự nhiên vì tính nhất quán và giá trị đã được chứng minh theo thời gian.

Một nhân viên bán hàng siêu sao luôn có một cú hích khi chốt giao dịch. Họ có thể nói chuyện suôn sẻ và đưa ra những lời hứa mơ hồ để biến một sản phẩm chưa phát triển hoàn thiện hoặc một tính năng bị thiếu không trở thành vấn đề to tát trong lúc chốt đơn hàng. Tuy nhiên, đó không phải là một kế hoạch dài hạn cho bất kỳ doanh nghiệp hoặc nhân viên bán hàng nào. Sử dụng thương hiệu của công ty bạn sẽ giúp phát triển cơ sở khách hàng của bạn một cách tự nhiên và tăng doanh thu. 

————————————————

Telesale và telemarketing chưa bao giờ dễ dàng đến thế với giải pháp của Telepro.

Đăng ký và tìm hiểu thêm thông tin về TelePro tại đây