TELESALES VÀ TELEMARKETING - DOANH NGHIỆP CẦN CÁI NÀO?

Fo

 

Telesales và Telemarketing hiện nay vẫn đang khiến nhiều nhà quản lý nhầm lẫn và áp dụng sai…

Trong thực tế kinh doanh ngày nay, chúng ta vẫn thường nghe nhiều người nói về telesales và telemarketing như thể chúng là cùng một phương pháp gọi điện thoại để lấy giành được khách hàng. Điều này rất dễ gây hiểu lầm vì bản thân 2 khái niệm này được sử dụng để ám chỉ những hoạt động có tác động rất khác nhau đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Hiểu không đúng có thể khiến các chủ doanh nghiệp có cách áp dụng sai một trong hai hoạt động này trong chiến lược của mình. Vậy hãy cùng tìm hiểu rõ ràng về sự khác biệt và lợi ích của hai hoạt động này.

Trước hết, Telesales là cụm từ lâu đời hơn, còn Telemarketing là cụm từ mới được các chuyên gia phát triển gần đây và bao gồm cả Telesales trong đó.

Lý do là bởi cùng với sự phát triển của tiếp thị hiện đại, nhiều doanh nghiệp đã hiểu rằng có nhiều hoạt động rất hữu ích giúp họ có thể kết nối cũng như tạo doanh thu tốt hơn qua kênh điện thoại của mình. Telemarketing vì vậy bao gồm các hoạt động liên quan đến gọi điện thoại để kết nối với khách hàng như: giới thiệu sản phẩm, cung cấp thông tin, kích hoạt khách hàng cũ, tạo ra khách hàng tiềm năng, nghiên cứu thị trường… và cuối cùng tất nhiên là bán hàng.

Trên thực tế triển khai, doanh nghiệp hãy chú ý đến sự khác nhau giữa dịch vụ Telesales và Telemarketing. Cụ thể:

  • Telemarketing là một dịch vụ của giúp doanh nghiệp tạo ra nhu cầu cho khách hàng, thu thập thông tin, thu thập phản hồi, tạo ra những cơ hội bán hàng hoặc bán hàng bằng điện thoại.
  • Telesales là một dịch vụ chuyên để bán sản phẩm trực tiếp đến khách hàng bằng điện thoại.
  • Telemarketing giúp tạo ra khách hàng tiềm năng, truyền thông đến nhóm đối tượng đang nhắm đến và cho họ biết doanh nghiệp đang có thứ họ cần. Sau đó Telemarketing sẽ tiếp tục tạo ra các cơ hội để khách hàng và doanh nghiệp tương tác, tìm hiểu sâu thêm về nhau.
  • Telesales, ở bước cuối cùng sẽ chốt và mang lại hợp đồng cho doanh nghiệp.

Câu hỏi tiếp theo đặt ra là: Doanh nghiệp cần Telesales hay Telemarketing?

Câu trả lời là: Tùy thuộc đặc trưng của doanh nghiệp. Hãy cùng nhìn nhận lại những ưu điểm của cả hai hình thức này.

Telemarketing giúp doanh nghiệp được gì?

  • Tìm kiếm khách hàng mới, tạo ra nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ, truyền thông đến khách hàng. (Data mining)
  • Lọc ra những khách hàng tiềm năng cho đội ngũ bán hàng. (Data Cleansing)
  • Chiến dịch telemarketing được thực hiện tốt giúp tăng đáng kể hiệu quả của chiến dịch Marketing tổng thể của doanh nghiệp
  • Không cần thực hiện số lượng lớn cuộc gọi tiếp thị lần đầu (Cold call).
  • Tạo ra khách hàng tiềm năng từ các khách hàng cũ, khách hàng có vấn đề với sản phẩm, khách hàng đang tham khảo thông tin… (Reactivation)
  • Tạo ra các cơ hội bán hàng cho Telesales (Happy call/Welcome call)

Telesales giúp doanh nghiệp được gì?

  • Chốt sales và tận dụng lượng data khách hàng, nếu doanh nghiệp có sẵn hoặc dễ dàng có được data khách hàng.
  • Đội sales chuyên biệt là cần thiết trong một số ngành đặc thù chốt sales khó và cạnh tranh cao.
  • Giảm chi phí cho việc đi lại của nhân viên vì phần lớn các trao đổi đã được thực hiện qua điện thoại.
  • Đòi hỏi những nhân viên sales có kinh nghiệm khi cần thực hiện số lượng lớn những cuộc gọi tiếp thị lần đầu (Cold call).

Kết luận: Với đòi hỏi thực tế của môi trường cạnh tranh cao, doanh nghiệp dường như không thể bỏ qua bất cứ lợi ích nào của Telesales và Telemarketing có thể đem lại. Tuy nhiên, rất khó cho nhà quản trị có thể triển khai được cả hai hình thức này trong doanh nghiệp vì hiện đây là hai bộ phận có chuyên môn tương đối khác nhau nhưng lại cần được phối hợp chặt chẽ trong hoạt động.

TelePro – Giải pháp cho doanh nghiệp

Nhận thấy những vấn đề doanh nghiệp gặp phải khi triển khai Telesales và Telemarketing, TelePro đem đến một nền tảng hoàn toàn mới, giải quyết mọi vấn đề mà doanh nghiệp thường gặp phải. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể hoàn toàn yên tâm bởi những dịch vụ đa dạng mà TelePro cung cấp như chăm sóc khách hàng, gọi mời sự kiện, chốt đơn hàng, tư vấn khách hàng…. Bằng công nghệ hiện đại, TelePro sẵn sàng mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích:

  • Công nghệ Speech to Text giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát chất lượng cuộc gọi 
  • Công nghệ AI vào việc phân tích khách hàng và Agents 
  • Sản phẩm sở hữu hệ thống hạ tầng công nghệ của một Contact Center hiện đại, tiên tiến, đáp ứng nhu cầu giải đáp, chăm sóc khách hàng 24/24 cũng như yêu cầu cao nhất về tính liên tục và bảo mật thông tin của Doanh nghiệp. 
  • Đội ngũ quản lý chất lượng hoạt động 24/24, đảm bảo chất lượng trên từng cuộc gọi
  • Quy trình làm việc đơn giản & nhanh chóng

Tìm hiểu thêm thông tin về TelePro và lợi ích của chúng tôi tại đây.

rce.com Developer

Occasionally DEV-401 Cert Exam he also talked about human lives committed by prisoners and psychiatric hospitals. Godmother said time flies ah, now is in July, to a full six months in mid August, only Salesforce DEV-401 Cert Exam a month, the scorer, sweet little day, some Salesforce DEV-401 Cert Exam reluctantly, right To be honest, such Salesforce DEV-401 Cert Exam a man, the world is not much. The Building Applications with Force.com and Visualforce factory spread, the number of shares allocated in accordance The Salesforce.com Certified Force.com Developer DEV-401 with positions and factory age, by the workers subscribe.

So there quite enthusiasm and immersive yelling at the finger Little Liu, the old predecessor, why should I ask you to ask you today Why Salesforce DEV-401 Cert Exam waste your precious time If in general, know that your time is precious, and that the Salesforce DEV-401 Cert Exam ink is like gold http://www.examscert.com I will not Salesforce DEV-401 Cert Exam do this. You don t open it in the water tank, it will never open, you go to the jug. It seems that he Salesforce DEV-401 Cert Exam was really complained by his wife last night. Even if I have a lot of ability to put DEV-401 Cert Exam it here, it is still a little bit sloppy. But so, do you live in Mingcheng, The Salesforce.com Certified Force.com Developer DEV-401 is it convenient They can manage themselves, can control you Finish, you Building Applications with Force.com and Visualforce have to go to the queue to wait for a visa.

I think Building Applications with Force.com and Visualforce the depth is there, but she Salesforce DEV-401 Cert Exam didn The Salesforce.com Certified Force.com Developer DEV-401 t find DEV-401 Cert Exam Salesforce DEV-401 Cert Exam DEV-401 Cert Exam it. I don t have makeup, the bride Salesforce DEV-401 Cert Exam is going to make a wedding. The next day Salesforce DEV-401 Cert Exam when the company saw her, I suddenly blushed.

Telesales và Telemarketing hiện nay vẫn đang khiến nhiều nhà quản lý nhầm lẫn và áp dụng sai…

Trong thực tế kinh doanh ngày nay, chúng ta vẫn thường nghe nhiều người nói về telesales và telemarketing như thể chúng là cùng một phương pháp gọi điện thoại để lấy giành được khách hàng. Điều này rất dễ gây hiểu lầm vì bản thân 2 khái niệm này được sử dụng để ám chỉ những hoạt động có tác động rất khác nhau đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Hiểu không đúng có thể khiến các chủ doanh nghiệp có cách áp dụng sai một trong hai hoạt động này trong chiến lược của mình. Vậy hãy cùng tìm hiểu rõ ràng về sự khác biệt và lợi ích của hai hoạt động này.

Trước hết, Telesales là cụm từ lâu đời hơn, còn Telemarketing là cụm từ mới được các chuyên gia phát triển gần đây và bao gồm cả Telesales trong đó.

Lý do là bởi cùng với sự phát triển của tiếp thị hiện đại, nhiều doanh nghiệp đã hiểu rằng có nhiều hoạt động rất hữu ích giúp họ có thể kết nối cũng như tạo doanh thu tốt hơn qua kênh điện thoại của mình. Telemarketing vì vậy bao gồm các hoạt động liên quan đến gọi điện thoại để kết nối với khách hàng như: giới thiệu sản phẩm, cung cấp thông tin, kích hoạt khách hàng cũ, tạo ra khách hàng tiềm năng, nghiên cứu thị trường… và cuối cùng tất nhiên là bán hàng.

Trên thực tế triển khai, doanh nghiệp hãy chú ý đến sự khác nhau giữa dịch vụ Telesales và Telemarketing. Cụ thể:

  • Telemarketing là một dịch vụ của giúp doanh nghiệp tạo ra nhu cầu cho khách hàng, thu thập thông tin, thu thập phản hồi, tạo ra những cơ hội bán hàng hoặc bán hàng bằng điện thoại.
  • Telesales là một dịch vụ chuyên để bán sản phẩm trực tiếp đến khách hàng bằng điện thoại.
  • Telemarketing giúp tạo ra khách hàng tiềm năng, truyền thông đến nhóm đối tượng đang nhắm đến và cho họ biết doanh nghiệp đang có thứ họ cần. Sau đó Telemarketing sẽ tiếp tục tạo ra các cơ hội để khách hàng và doanh nghiệp tương tác, tìm hiểu sâu thêm về nhau.
  • Telesales, ở bước cuối cùng sẽ chốt và mang lại hợp đồng cho doanh nghiệp.

Câu hỏi tiếp theo đặt ra là: Doanh nghiệp cần Telesales hay Telemarketing?

Câu trả lời là: Tùy thuộc đặc trưng của doanh nghiệp. Hãy cùng nhìn nhận lại những ưu điểm của cả hai hình thức này.

Telemarketing giúp doanh nghiệp được gì?

  • Tìm kiếm khách hàng mới, tạo ra nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ, truyền thông đến khách hàng. (Data mining)
  • Lọc ra những khách hàng tiềm năng cho đội ngũ bán hàng. (Data Cleansing)
  • Chiến dịch telemarketing được thực hiện tốt giúp tăng đáng kể hiệu quả của chiến dịch Marketing tổng thể của doanh nghiệp
  • Không cần thực hiện số lượng lớn cuộc gọi tiếp thị lần đầu (Cold call).
  • Tạo ra khách hàng tiềm năng từ các khách hàng cũ, khách hàng có vấn đề với sản phẩm, khách hàng đang tham khảo thông tin… (Reactivation)
  • Tạo ra các cơ hội bán hàng cho Telesales (Happy call/Welcome call)

Telesales giúp doanh nghiệp được gì?

  • Chốt sales và tận dụng lượng data khách hàng, nếu doanh nghiệp có sẵn hoặc dễ dàng có được data khách hàng.
  • Đội sales chuyên biệt là cần thiết trong một số ngành đặc thù chốt sales khó và cạnh tranh cao.
  • Giảm chi phí cho việc đi lại của nhân viên vì phần lớn các trao đổi đã được thực hiện qua điện thoại.
  • Đòi hỏi những nhân viên sales có kinh nghiệm khi cần thực hiện số lượng lớn những cuộc gọi tiếp thị lần đầu (Cold call).

Kết luận: Với đòi hỏi thực tế của môi trường cạnh tranh cao, doanh nghiệp dường như không thể bỏ qua bất cứ lợi ích nào của Telesales và Telemarketing có thể đem lại. Tuy nhiên, rất khó cho nhà quản trị có thể triển khai được cả hai hình thức này trong doanh nghiệp vì hiện đây là hai bộ phận có chuyên môn tương đối khác nhau nhưng lại cần được phối hợp chặt chẽ trong hoạt động.

TelePro – Giải pháp cho doanh nghiệp

Nhận thấy những vấn đề doanh nghiệp gặp phải khi triển khai Telesales và Telemarketing, TelePro đem đến một nền tảng hoàn toàn mới, giải quyết mọi vấn đề mà doanh nghiệp thường gặp phải. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể hoàn toàn yên tâm bởi những dịch vụ đa dạng mà TelePro cung cấp như chăm sóc khách hàng, gọi mời sự kiện, chốt đơn hàng, tư vấn khách hàng…. Bằng công nghệ hiện đại, TelePro sẵn sàng mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích:

  • Công nghệ Speech to Text giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát chất lượng cuộc gọi 
  • Công nghệ AI vào việc phân tích khách hàng và Agents 
  • Sản phẩm sở hữu hệ thống hạ tầng công nghệ của một Contact Center hiện đại, tiên tiến, đáp ứng nhu cầu giải đáp, chăm sóc khách hàng 24/24 cũng như yêu cầu cao nhất về tính liên tục và bảo mật thông tin của Doanh nghiệp. 
  • Đội ngũ quản lý chất lượng hoạt động 24/24, đảm bảo chất lượng trên từng cuộc gọi
  • Quy trình làm việc đơn giản & nhanh chóng

Tìm hiểu thêm thông tin về TelePro và lợi ích của chúng tôi tại đây.