Những khó khăn của doanh nghiệp khi quản lý Telesales

Nhung kho khan cua doanh nghiep khi quan ly telesales

Telesales đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Thế nhưng quản lý telesales chưa bao giờ là việc dễ dàng, các doanh nghiệp luôn phải đau đầu với những câu hỏi như: Đâu là mô hình quản lý telesale hiệu quả? Làm thế nào để gia tăng doanh số? Phải làm sao khi nhân sự thay đổi liên tục?…

Mô hình quản lý telesales – bài toán khó cho các doanh nghiệp

Quản lý nhân sự chưa bao giờ là việc dễ dàng, quản lý telesales lại càng khó khăn hơn nữa. Với đặc thù của ngành sale, rất khó để người quản lý có thể “kiểm soát” hoạt động của toàn bộ nhân viên. Cùng với đó việc xây dựng cơ chế quản lý cũng không hề đơn giản, bởi lẽ bộ phận kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển quy mô thị trường và doanh số của công ty. Nếu không cẩn trọng, doanh nghiệp có thể làm mất rất nhiều khách hàng tiềm năng, đồng thời đánh mất thị trường vào tay đối thủ. Một vấn đề lớn đặt ra lúc này là lựa chọn mô hình quản lý telesales nào cho hợp lý? Cách duy nhất là phải thử nghiệm, từ đó lựa chọn ra mô hình phù hợp nhất với văn hóa và định hướng phát triển của công ty. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ phải chấp nhận rủi ro khi chưa chọn được mô hình phù hợp. Và rủi ro này chắc chắn không chỉ đến một lần, bởi lẽ thị trường thay đổi liên tục cũng đòi hỏi mô hình phù hợp để thích nghi, tăng sức cạnh cạnh tranh của doanh nghiệp với các đối thủ khác.

Cân đối giữa vấn đề gia tăng doanh số và đội ngũ nhân sự

Các doanh nghiệp thường không tiếc tiền để phát triển đội ngũ telesales vì cho rằng, đây là bộ phận mang lại nguồn thu chủ yếu cho công ty. Tuy nhiên, điều này chỉ thực sự đúng khi bộ phận kinh doanh làm việc hiệu quả. Thực tế nhiều doanh nghiệp cho thấy không phải lúc nào quy mô của đội ngũ telesales cũng tương đương với sự tăng trưởng về doanh số. Hầu như không có doanh nghiệp nào đạt được mức tăng trưởng 100% khi nhân đôi số lượng telesales, vì rõ ràng không phải telesales nào cũng làm việc hiệu quả. Đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đang phải bỏ ra gấp đôi ngân sách nhưng không thể tăng gấp đôi lợi nhuận. Hình thức kinh doanh truyền thống lại không cho phép doanh nghiệp hạn chế mở rộng đội ngũ sales, vì bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn tấn công và chiếm trọn mọi khoảng trống của thị trường. Do đó, làm thế nào để cân đối giữa sự tăng trưởng doanh số với sự gia  tăng nhân sự cũng là một vấn đề khiến các nhà quản lý phải đau đầu.

Nhân sự thay đổi liên tục, phải làm sao?

Có thể nói telesales là nghề có sự biến động nhân sự lớn nhất trong tất cả các ngành nghề. Việc tuyển dụng, đào tạo và quản lý một telesale “được việc” tốn rất nhiều thời gian và công sức, nhưng “tuổi đời” của telesale tại doanh nghiệp lại không dài. Minh chứng là chúng ta thường thấy các doanh nghiệp thường xuyên tuyển dụng telesale, kể cả các doanh nghiệp lớn. Qua mỗi đợt tuyển dụng mới, doanh nghiệp lại phải mất từ 1-2 tháng đào tạo, thêm ngần ấy thời gian để nhân sự có quen việc và tạo ra doanh số một cách “tương đối”, nhưng chỉ sau 1 năm, thậm chí 6 tháng nhân sự đó đã nghỉ việc. Khi một telesale nghỉ việc, công ty sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề và rủi ro như nguy cơ lộ thông tin khách hàng, mất nhiều khách hàng quen thuộc và tiềm năng, giải quyết các vấn đề liên quan đến tài chính và tiếp nhận, xử lý các khách hàng được bàn giao… Mọi thứ sẽ là một mớ hỗn độn nếu như doanh nghiệp thiếu kinh nghiệm.

TelePro  – Giải pháp Telesales 4.0 cho doanh nghiệp

Nhận thấy nhiều khó khăn và rủi ro trong việc quản lý telesales, nhiều doanh nghiệp đang có xu hướng chuyển sang sử dụng các dịch vụ outsourcing telesales. Dù không còn là hình thức mới, nhưng hình thức thuê ngoài truyền thống là call center tiềm ẩn nhiều rủi ro liên quan đến bảo mật khiến doanh nghiệp lo lắng. Trong khi đó, TelePro ứng dụng công nghệ hiện nay.

Với mạng lưới hơn 10.000+ telesales trên khắp cả nước, khả năng xử lý hơn 30.000+ cuộc gọi mỗi ngày, TelePro cung cấp cho doanh nghiệp một giải pháp telesales hiện đại, an toàn và bảo mật mà không cần tuyển dụng, quản lý hay đào tạo bất cứ một telesale nào. Sử dụng hệ thống mã hóa dữ liệu, telesales sẽ thực hiện cuộc gọi trực tiếp từ ứng dụng di động giúp doanh nghiệp loại bỏ hoàn toàn rủi ro bị tiết lộ thông tin khách hàng. Cùng với đó, TelePro sử dụng đội ngũ tư quản lý chất lượng cuộc gọi chặt chẽ, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả hoạt động thường xuyên của telesales.

Để trải nghiệm những tiện ích tuyệt vời từ TelePro, đăng ký ngay tại đây.

Force.com Developer

Occasionally DEV-401 Cert Exam he also talked about human lives committed by prisoners and psychiatric hospitals. Godmother said time flies ah, now is in July, to a full six months in mid August, only Salesforce DEV-401 Cert Exam a month, the scorer, sweet little day, some Salesforce DEV-401 Cert Exam reluctantly, right To be honest, such Salesforce DEV-401 Cert Exam a man, the world is not much. The Building Applications with Force.com and Visualforce factory spread, the number of shares allocated in accordance The Salesforce.com Certified Force.com Developer DEV-401 with positions and factory age, by the workers subscribe.

So there quite enthusiasm and immersive yelling at the finger Little Liu, the old predecessor, why should I ask you to ask you today Why Salesforce DEV-401 Cert Exam waste your precious time If in general, know that your time is precious, and that the Salesforce DEV-401 Cert Exam ink is like gold http://www.examscert.com I will not Salesforce DEV-401 Cert Exam do this. You don t open it in the water tank, it will never open, you go to the jug. It seems that he Salesforce DEV-401 Cert Exam was really complained by his wife last night. Even if I have a lot of ability to put DEV-401 Cert Exam it here, it is still a little bit sloppy. But so, do you live in Mingcheng, The Salesforce.com Certified Force.com Developer DEV-401 is it convenient They can manage themselves, can control you Finish, you Building Applications with Force.com and Visualforce have to go to the queue to wait for a visa.

I think Building Applications with Force.com and Visualforce the depth is there, but she Salesforce DEV-401 Cert Exam didn The Salesforce.com Certified Force.com Developer DEV-401 t find DEV-401 Cert Exam Salesforce DEV-401 Cert Exam DEV-401 Cert Exam it. I don t have makeup, the bride Salesforce DEV-401 Cert Exam is going to make a wedding. The next day Salesforce DEV-401 Cert Exam when the company saw her, I suddenly blushed.