Mùa tuyển sinh nhiều... chiêu thức

Những năm gần đây, các trường Đại học cũng như các cơ sở giáo dục đang ngày càng tự chủ hơn trong vấn đề tuyển sinh khi Bộ Giáo dục & Đào tạo cho phép các trường tự xác định chỉ tiêu, lập đề án tuyển sinh và xác định các điều kiện tuyển sinh một cách độc lập. 

Trong khi các trường đại học lớn có thể tự thu hút ứng viên bằng danh tiếng của trường thì thị trường các trường đại học ít tên tuổi hơn hay các cơ sở giáo dục nghề cần những chiến dịch truyền thông cũng như thay đổi các chính sách tuyển sinh để thu hút thí sinh cũng như để cạnh tranh trong thị trường giáo dục hiện nay.

Nhiều trường đã lập phương án tuyển sinh riêng và “chiêu sinh” thí sinh bằng nhiều hình thức như: Tuyển những thí sinh đạt học sinh giỏi 3 năm THPT hoặc học sinh giỏi của các trường THPT chuyên… Đáng chú ý, có trường công bố hàng nghìn thí sinh trúng tuyển theo diện “tuyển thẳng”. Tuy nhiên điều này khiến cho hình ảnh của nhiều cơ sở giáo dục xấu đi trong xã hội, đặc biệt là trong mắt các vị phụ huynh.

Xu hướng tuyển sinh hiện nay của các trường là tạo điều kiện, cơ hội cho thí sinh được tiếp cận với giáo dục đại học và được học đại học nhưng chất lượng sẽ được kiểm soát chặt chẽ trong suốt quá trình đào tạo cho đến khi sinh viên ra trường và sẽ siết chặt đầu ra để bảo đảm chất lượng.

Bên cạnh việc điều chỉnh cơ chế tuyển sinh thì các trường đại học cũng có nhiều cách để thu hút thí sinh như xây dựng hình ảnh nhận diện của trường hay quảng bá tên tuổi của trường với những chiến dịch truyền thông chi tiết, cụ thể. Điều này ít được các trường đại học hay các cơ sở giáo dục quan tâm. Tuy nhiên, trong thời đại hiện nay, học tập cũng được coi là một loại hình dịch vụ. Vậy nên một thương hiệu trường đại học có giá trị cũng tương tự như thương hiệu của một doanh nghiệp hay tổ chức có giá trị.

Là một thương hiệu dịch vụ, thương hiệu một trường đại học được thể hiện qua tên tên tuổi gắn liền với bản sắc riêng, uy tín và hình ảnh của nhà trường điều gây dấu ấn sâu đậm đối với người học, đối tác, nhà tuyển dụng và phân biệt với các trường khác trong hoạt động đào tạo. Nói cách khác, thương hiệu của một trường chính là nhận thức của người học, giảng viên, cán bộ nhân viên nhà trường, đối tác hợp tác, nhà tuyển dụng và cả xã hội với hình ảnh mà một trường đại học có được qua những gì họ cung ứng cho xã hội.

Các chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu cần tập trung vào việc thiết kế, hình thành và làm gia tăng các yếu tố giá trị thương hiệu trong tâm trí khách hàng theo thời gian. Bằng việc làm tăng cường các yếu tố này, giá trị thương hiệu của trường đại học sẽ lớn dần lên trong mắt khách hàng và nhờ đó thương hiệu sẽ có sức mạnh cạnh tranh và hấp dẫn khách hàng lớn hơn những trường đại học khác.

Vậy, các trường đại học phải làm gì để tác động vào nhận thức của khách hàng và định hướng các giá trị thương hiệu theo hướng mà họ mong đạt được sự nhận thức này.

Có 6 yếu tố chính trong kế hoạch truyền thông hình ảnh mà một trường đại học hay một cơ sở giáo dục cần quan tâm.

  1. Dịch vụ giáo dục và đào tạo: đây là yếu tố quan trọng hàng đầu, là sản phẩm chính một thương hiệu cần cung ứng cho người học. Không có dịch vụ tốt và phù hợp, mọi nỗ lực khác của nhà trường để hình thành thương hiệu đều trở nên vô nghĩa.
  2. Chất lượng: các trường đại học phải tạo ra được mức chất lượng dịch vụ và các hoạt động nghiên cứu hữu ích được sinh viên, cộng đồng xã hội và doanh nghiệp thừa nhận. Đây luôn là yếu tố người học so sánh khi lựa chọn thương hiệu trường đại học.
  3. Giá: đây là một chỉ dấu cho giá trị thương hiệu, không có công thức duy nhất cho xác định giá dịch vụ hoặc mức giá “đúng”. Mức giá hợp lý là mức mà khách hàng sẵn sàng trả tiền vì những giá trị và lợi ích mà họ được cam kết và thụ hưởng. Một hệ thống dịch vụ tốt luôn đi liền với giá trị thương hiệu nhà trường mạnh và thường đòi hỏi mức chi trả cao hơn về học phí và lệ phí.
  4. Sự đổi mới: để thương hiệu trở nên có giá trị, các tổ chức giáo dục đại học cần phải tạo ra những ý tưởng mới, phương pháp giải quyết vấn đề, cải tiến dịch vụ, quy trình và nhanh chóng thích ứng với các thay đổi trong môi trường mới. Sự cần thiết của đổi mới và sáng tạo không chỉ để cải tiến trong giảng dạy và học tập mà còn là đổi mới trong quản lý, điều hành, thương mại hóa các nghiên cứu, kết nối với các ngành công nghiệp, các tổ chức nghiên cứu và các nhà cung cấp giáo dục khác. 
  5. Hình ảnh: các tổ chức giáo dục đại học cần duy trì hoặc phát triển một hình ảnh riêng biệt để tạo ra một lợi thế cạnh tranh trong một thị trường ngày càng cạnh tranh. Hình ảnh này sẽ tác động vào sự sẵn lòng của học sinh khi họ ghi danh, vào các nhà tài trợ khi họ xem xét một khoản tiền hiến tặng hay tác động vào các công ty khi họ lựa chọn đối tác để thực hiện nghiên cứu và phát triển hợp đồng.
  6. Mức độ tiếp xúc với bên ngoài: điều này sẽ thể hiện uy tín, danh tiếng cũng như tính chuyên nghiệp và tầm ảnh hưởng lớn của nhà trường với cộng đồng, thể hiện ở mối quan hệ của nhà trường với các tổ chức kinh doanh và giáo dục trong và ngoài nước.

Tất cả những điều trên sẽ phát huy hết được tác dụng và xây dựng hình ảnh tốt nhất cho các tổ chức giáo dục khi có một kế hoạch truyền thông tiếp cận tốt.

Hiện nay đang có rất nhiều doanh nghiệp và các tổ chức giáo dục lựa chọn việc sử dụng Telesales để tiếp cận đến các thí sinh ngay thời điểm công bố kết quả thi. Tuy nhiên điều này yêu cầu một đội ngũ Telesales lớn làm việc theo mùa vụ nhưng vẫn cần đảm bảo sự chuyên nghiệp vì lượng contact của các thí sinh rất lớn trong khi thời gian cần liên lạc chỉ trong khoảng 1 tuần sau khi công bố điểm thi. 

Và Telepro là đáp án cho tất cả những vấn đề trên của các tổ chức giáo dục. Với đội ngũ hơn 10.000 Telesales Công Nghệ chất lượng cao sẽ đảm bảo tiếp cận đến toàn bộ thí sinh trong khoảng thời gian cần thiết.

Hãy đăng ký ngay tại đây để trải nghiệm giải pháp tiếp cận dành cho các cơ sở giáo dục ngay hôm nay.

Help To Pass DEV-401 Cert Exam For The Salesforce.com Certified Force.com Developer

Occasionally DEV-401 Cert Exam he also talked about human lives committed by prisoners and psychiatric hospitals. Godmother said time flies ah, now is in July, to a full six months in mid August, only Salesforce DEV-401 Cert Exam a month, the scorer, sweet little day, some Salesforce DEV-401 Cert Exam reluctantly, right To be honest, such Salesforce DEV-401 Cert Exam a man, the world is not much. The Building Applications with Force.com and Visualforce factory spread, the number of shares allocated in accordance The Salesforce.com Certified Force.com Developer DEV-401 with positions and factory age, by the workers subscribe.

So there quite enthusiasm and immersive yelling at the finger Little Liu, the old predecessor, why should I ask you to ask you today Why Salesforce DEV-401 Cert Exam waste your precious time If in general, know that your time is precious, and that the Salesforce DEV-401 Cert Exam ink is like gold http://www.examscert.com I will not Salesforce DEV-401 Cert Exam do this. You don t open it in the water tank, it will never open, you go to the jug. It seems that he Salesforce DEV-401 Cert Exam was really complained by his wife last night. Even if I have a lot of ability to put DEV-401 Cert Exam it here, it is still a little bit sloppy. But so, do you live in Mingcheng, The Salesforce.com Certified Force.com Developer DEV-401 is it convenient They can manage themselves, can control you Finish, you Building Applications with Force.com and Visualforce have to go to the queue to wait for a visa.

I think Building Applications with Force.com and Visualforce the depth is there, but she Salesforce DEV-401 Cert Exam didn The Salesforce.com Certified Force.com Developer DEV-401 t find DEV-401 Cert Exam Salesforce DEV-401 Cert Exam DEV-401 Cert Exam it. I don t have makeup, the bride Salesforce DEV-401 Cert Exam is going to make a wedding. The next day Salesforce DEV-401 Cert Exam when the company saw her, I suddenly blushed.