LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐỘT PHÁ DOANH SỐ MÙA CUỐI NĂM 2019?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐỘT PHÁ DOANH SỐ MÙA CUỐI NĂM 2019?

Cuối năm là thời điểm vàng để các doanh nghiệp tăng tốc, bứt phá doanh số, đặc biệt với sự phát triển mạnh mẽ của việc mua sắm trực tuyến và sự nổi lên của các sàn giao dịch điện tử. Ở Việt Nam, 69% người tiêu dùng vẫn lựa chọn các cửa hàng truyền thống tuy nhiên 48% đang dần chuyển sang các nhà bán lẻ trực tuyến.

Tuy nhiên với sự cạnh tranh mạnh mẽ của các ngành hàng bán lẻ, thương mại điện tử và hàng tiêu dùng nhanh, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thành công thu hút khách hàng về cửa hàng của mình, bất kể là truyền thống hay trực tuyến. Bài viết sau đây cho gợi ý cho các doanh nghiệp những cách đơn giản nhất để tăng trưởng doanh thu vào dịp cuối năm.

  • Đẩy mạnh quảng cáo

Muốn nhiều người biết hơn về sản phẩm, doanh nghiệp của bạn? Cách tiếp cận nhanh và trực diện nhất chính là quảng cáo. Tuy nhiên dịp lễ Giáng Sinh, Tết thường khiến chi phí quảng cáo khá cao, nên các doanh nghiệp nên lựa chọn kênh quảng cáo hợp lí và lên lịch chạy sớm để tối ưu chi phí nhất có thể.

Doanh nghiệp có thể lựa chọn các kênh như mạng xã hội, diễn đàn, email, tin nhắn hay các sàn giao dịch. Đặc biệt nên tối ưu nội dung, hình ảnh, tránh các bài quảng cáo dài dòng, nhàm chán để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.

  • Chương trình “giảm giá sốc giờ vàng”

Thời điểm vàng cho các chương trình khuyến mại thường vào trước dịp lễ như Giáng sinh, Tết Dương và kéo dài đến tận trước Tết Âm lịch. Doanh nghiệp có thể hút khách hàng bằng các sản phẩm mồi đã lỗi mốt hoặc chi phí thấp, sale up to 50% để tăng lượt người tìm đến cửa hàng của bạn.

Không chỉ vậy, các chương trình như giảm giá theo khung giờ vàng (khung giờ bình thường ít khách mua hàng nhất), voucher khuyến mãi, mua 1 tặng 1…

Đây là một cách cực kì hiệu quả khi bạn muốn “tiễn” hàng tồn và thu hồi vốn. Tất nhiên hãy cân đối giữa các mặt hàng lỗi mốt, cận date với mặt hàng được ưa chuộng nhé, đừng để khách hàng cảm giác bạn chỉ đang xả hàng tồn kho mà không phải tạo ra ưu đãi cho khách.

  • Tặng quà tri ân khách hàng

Song hành với các chương trình khuyến mãi, hãy thể hiện lòng biết ơn với các khách hàng đã gắn bó lâu dài với doanh nghiệp của mình trong suốt một năm qua bằng quà tặng tri ân.

Những món quà nho nhỏ như một tấm thiệp, một món đồ nho nhỏ cũng sẽ tạo ấn tượng tích cực với khách hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng hơn.

Ngoài ra các chương trình bốc thăm trúng thưởng với các hóa đơn có giá trị cao cũng là một ý tưởng tăng doanh thu không tồi.

  • Phát sample dùng thử

Ý tưởng này chắc chắn không còn quá mới lạ nhưng vẫn là một ý tưởng độc đáo và hiệu quả.

Bạn mới ra mắt sản phẩm mới? Khách bị thu hút bởi sản phẩm mới nhưng không muốn liều lĩnh đổi sang sản phẩm mới? Vậy thì mẫu sample dùng thử chính là câu trả lời cho chiến lược marketing của bạn.

Không chỉ vậy, biết đâu sau khi dùng thử, khách hàng cảm thấy thích thú với sản phẩm và mua thì sao? Biết đâu họ sẽ trao đổi với người khác về sản phẩm của bạn, đừng quên sức mạnh của “word of mouth” nhé!

  • Tạo combo và up-sale

Nghệ thuật bán hàng theo gói là một chiến thuật kinh điển trong lĩnh vực bán lẻ vì nó dễ thực hiện, dễ áp dụng và đặc biệt tỉ lệ thành công cao.  Do tâm lí so sánh của khách hàng, họ sẽ cảm thấy “được hời” khi gói combo có giá rẻ hơn mua lẻ từng thứ gộp vào. Tất nhiên, họ cần phải biết rõ giá trị của từng mặt hàng một, nếu không họ sẽ thấy giá combo quá cao và không muốn mua.

Có hai cách tạo combo phổ biến:

  1. Combo cả bộ: khách hàng không thể mua tác lẻ từng món rời mà phải mua cả bộ
  2. Combo theo chức năng: Combo này được chọn ra từ những sản phẩm có chức năng hỗ trợ và cần thiết cho nhau với một giá hời hơn so với khi bạn phải mua lẻ gộp lại chẳng hạn như sữa rửa mặt và toner.

Ngoài việc gói hàng theo combo, bạn cũng có thể bán thêm lúc tính tiền. Hãy để thu ngân up-sale bằng cách nói những câu dạng “Bên em đang có chương trình khuyến mãi cho ngày hôm nay” hoặc “Với hóa đơn trên abc, anh/chị có thể mua sản phẩm sau với giá ưu đãi…”, “Nếu anh chị mua thêm sản phẩm xyz sẽ được tặng thêm sản phẩm …” Đây là chiêu thức hiệu quả nhất với ngành hàng tiêu dùng nhanh FMCG.

Hi vọng qua những bí quyết trên, bạn có thể chọn ra những ý tưởng phù hợp để thúc đẩy doanh số, gia tăng lợi nhuận mùa cuối năm 2019.

————————————————————–

TelePro cung cấp giải pháp telesales, telemarketing công nghệ 4.0 cho doanh nghiệp. Đăng ký ngay để tìm hiểu thông tin về dịch vụ Telesales của TelePro: http://bit.ly/2mXhCSA