5 CÁCH THU HÚT KHÁCH HÀNG VỀ DOANH NGHIỆP MÀ BẠN CÓ THỂ ĐÃ BỎ QUA

 

Cố gắng để đảm bảo có thêm nhiều khách hàng là điều không thể cưỡng lại được của mỗi doanh nghiệp. Nhưng đôi khi bạn không biết phải làm gì hay bắt đầu từ đâu. Bạn có thể cảm thấy rằng mình đã “thử mọi cách có thể” mà vẫn giậm chân tại chỗ. Có nhiều cách để tiếp thị bản thân và doanh nghiệp mà bạn có thể đã bỏ lỡ. Hãy cân nhắc sử dụng 05 lời khuyên sau để thu hút nhiều khách hàng hơn về cho doanh nghiệp nhé.

1. TỐI ƯU HÓA TRANG WEB CỦA DOANH NGHIỆP

Để có thể mở rộng tối đa kinh doanh, nhiều doanh nghiệp bắt đầu sử dụng mạng internet. Liệu mọi người có thể tìm thấy bạn trên mạng không? Liệu khách hàng tiềm năng có sẵn sàng liên hệ với bạn chưa? Khách hàng tiềm năng có ý thức về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của bạn không?

Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn phải thân thiện với SEO, giúp công cụ tìm kiếm tối ưu được. Khi trang web của bạn tối ưu cho công cụ tìm kiếm, mọi người có thể dễ dàng tìm thấy bạn trên mạng hơn. Nghĩ về những cái tên, cụm từ mà bạn muốn khách hàng liên tưởng đến doanh nghiệp của bạn. Chẳng hạn, bạn chỉ đơn giản là một gia sư dạy hóa cho học sinh cấp 3, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ xuất hiện khi mọi người tìm kiếm những cụm từ như “hóa”, “gia sư”, “dạy học”, “phương pháp học”, “cấp 3” hay “chuẩn bị thi đại học.”

Hãy đảm bảo rằng mọi người có thể tìm cách liên lạc với bạn dễ dàng. Bạn có thể để một trang “Liên hệ” riêng trên trang web, bao gồm email, số điện thoại hoặc cách thức để lại tin nhắn cho bạn. Sẽ chẳng có ích lợi gì khi mọi người muốn thuê bạn mà chẳng thể liên hệ được.

Ngoài ra hãy thêm một vài “nhân chứng” cho dịch vụ của bạn nhé. Thêm một vài nội dung về feedback, review mà bạn nhận được từ khách hàng để mọi người thấy thành quả của công việc bạn đang làm.

2. Liên hệ lại với khách hàng cũ

Phục vụ khách hàng trung thành bao giờ cũng dễ dàng hơn là tìm kiếm khách hàng mới. Trong khi khả năng bạn có thể bán được cho khách hàng cũ là 60%-70% thì con số này ở khách hàng mới chỉ là 5%-20%. Hơn nữa, khách hàng cũ sẽ mang lại lợi nhuận lớn hơn. Khách hàng cũ sẽ bỏ ra nhiều hơn khách hàng cũ 33% giá trị đơn hàng. Do đó chẳng có lí do gì chúng ta không tập trung vào khách hàng cũ.

Chẳng những vậy, khách hàng cũ còn có thể giúp chúng ta kiếm thêm được khách hàng mới. Hãy để cho khách hàng cũ biết rằng bạn hoàn toàn có thể phục vụ được nhiều hơn khả năng hiện tại và họ có thể giới thiệu thêm khách cho bạn. Đừng cho rằng mọi người luôn nghĩ về bạn và doanh nghiệp bạn dù cho dịch vụ, sản phẩm của bạn có tốt đến đâu. Chìa khóa ở đây bạn phải là người đứng đầu. Bạn phải có trách nhiệm nhắc nhở khách hàng về khả năng của doanh nghiệp của bạn.

3. Mở một hội thảo cho phòng thương mại

Cung cấp một số nội dung hay ho phù hợp với thị hiếu của mọi người. Cho mọi người thấy bạn là ai và doanh nghiệp bạn cung cấp những gì. Chẳng hạn nếu bạn là một nhà hoạch định tài chính, bạn có thể mở workshop về thị trường và nền kinh tế. Nếu bạn là chuyên gia y tế, hãy thảo luận về các xu hướng và kĩ thuật mới trong việc chữa bệnh… Cung cấp cho mọi người thông tin để họ biết về kĩ năng của bạn và muốn thuê bạn.

4. Dùng LinkedIn

Hãy bắt viết và chia sẻ kiến thức của bạn với mọi người trên các nền tảng mạng xã hội. Và linkedIn là một nền tảng giúp bạn có thể quảng bá tốt kiến thức của mình.

5. Hoạt động tích cực trên các hội nhóm

Tham gia vào một vài hội nhóm về lĩnh vực của bạn. Bạn có thể tìm được những lời khuyên từ người khác và cũng có thể họ sẽ giới thiệu khách hàng cho bạn với những lĩnh vực hoặc sản phẩm mà họ không có. Chia sẻ kiến thức với những người cùng nghề không phải để cạnh tranh mà để cùng giúp nhau tiến bộ.

Có rất nhiều cách để đảm bảo việc kinh doanh của bạn tiến hành thuận lợi, và đôi khi có thể bạn đã bỏ lỡ một vài cách. Tối ưu sự hiện diện trực tuyến của bạn, sử dụng các mối quan hệ kinh doanh, chăm chỉ viết bài và tham gia các hội nhóm chuyên nghiệp là những tips mà Telepro khuyên bạn nên thử. Nếu còn cách nào khác thì hãy để lại bình luận cho chúng tôi biết với nhé!