5 bước giúp Telesales hạ gục mọi khách hàng

5 buoc giup telesales chinh phuc moi khach hang Telesale cũng giống như tất cả các kiểu bán hàng khác, ai hiểu tâm lý khách hàng hơn, người đó thắng. Nhưng đừng nhầm lẫn giữa hiểu tâm lý và đánh lừa khách hàng, điều chúng ta đang nói đến ở đây là làm thế nào để lựa chọn được những điểm phù hợp nhất của sản phẩm có thể gây ấn tượng với khách hàng.

Bước 1: Tạo ra nhu cầu cho khách hàng

Hầu hết chúng ta đều không biết bản thân cần gì cho đến khi nhu cầu xuất hiện, chính vì thế bạn có bán được hàng không phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng với sản phẩm đó đến đâu. Nếu như người khác nghĩ rằng, chúng ta đang bán cho khách hàng một sản phẩm mà họ cần thì bạn phải nghĩ ngược lại, chúng ta đang tạo ra nhu cầu mua sản phẩm cho khách hàng. Điểm khác biệt là ở đâu? Theo cách nghĩ thứ nhất, chúng ta chỉ có thể bán sản phẩm cho những người đã có nhu cầu, tức là thị trường đang bị giới hạn và chúng ta không thể vượt qua những ranh giới đó. Còn theo cách nghĩ thứ 2, mọi khách hàng chúng ta tiếp cận đều là tiềm năng, thị trường được mở rộng tới 3, 5, thậm chí 10 lần.

Vấn đề ở đây là gì, đó là làm thế nào để biến một khách hàng chưa có nhu cầu thành một khách hàng đang có nhu cầu? Hãy nghĩ rằng mọi khách hàng mà bạn gọi đều chung một xuất phát điểm là chưa phát sinh nhu cầu với sản phẩm và tìm cách giải quyết. Trước tiên, bạn cần vạch ra một bản phân tích rõ ràng về sản phẩm và tìm thấy những điểm mấu chốt của sản phẩm, mà điểm ấy có thể khiến mọi khách hàng bị thu hút, thậm chí khao khát chạm vào sản phẩm của bạn. Sau đó, hãy chuẩn bị một kịch bản với lời giới thiệu thật thuyết phục, đây sẽ là kỹ thuật đầu tiên mà bạn phải nhuần nhuyễn trước khi tiếp cận những kỹ thuật khác.

Bước 2: Hãy bán mình trước khi bán sản phẩm

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, việc phân tích giá trị của một sản phẩm phụ thuộc vào lý trí, nhưng việc đi đến quyết định có mua sản phẩm hay không lại phụ thuộc hoàn toàn vào cảm xúc của con người. Chính vì vậy, việc tạo dựng được một mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới doanh số của bạn. Để làm được điều này, trước hết bạn phải học cách lắng nghe, thấu hiểu khách hàng và chia sẻ với những mối quan tâm của họ, dù mối quan tâm ấy chẳng hề ảnh hưởng gì đến sản phẩm bạn đang chào bán. Nếu chỉ “chăm chăm” vào việc chốt hẹn, bạn sẽ chẳng thể nào “chốt đơn” được với khách hàng bởi bạn không có một mối liên hệ nào với họ, ngoại trừ mối liên hệ về lợi ích.

Khách hàng thông minh hơn bạn nghĩ, họ có thể nhận ra những thủ thuật bán hàng của bạn dù bạn khéo léo đến đâu, và những lời hứa hẹn của họ phần nhiều chỉ là cho xong chuyện. Thay vào đó, nếu bạn chân thành và tỏ ra hứng thú với câu chuyện của khách hàng, khiến họ cảm thấy được chia sẻ, đồng cảm thì đồng nghĩa với việc họ đã loại bỏ rào cản với bạn. Lúc này khả năng bạn thuyết phục được họ mua sản phẩm sẽ cao hơn nhiều nhờ sự “tin tưởng” đã được gây dựng trước đó.

Bước 3: Đừng làm quá mọi thứ

Khi chào hàng, bạn luôn cố gắng giới thiệu sản phẩm tốt nhất có thể. Nhưng một bài diễn thuyết quá trôi chảy hay hoàn hảo, sản phẩm được ca ngợi quá mức sẽ khiến khách hàng cảnh giác do cảm giác “không thật”. Một kịch bản hoàn thiện là cần thiết, nhưng hãy nhớ rằng bất cái gì cũng đều có điểm yếu, và bạn phải chấp nhận sự thật rằng sản phẩm của bạn cũng vậy. Đừng vội vàng thể hiện mình, cũng đừng ngập ngừng bối rối, hãy thoải mái thừa nhận những điểm yếu của sản phẩm một cách khéo léo.

Bên cạnh đó, một lưu ý sẽ giúp ích cho bạn là não bộ chỉ tập trung ghi nhớ trong 10 phút đầu và không chú ý những điều nhàm chán. Vì vậy đừng tham lam giới thiệu tất cả thông tin về sản phẩm, hãy chỉ chọn lọc những thông tin thú vị nhất về sản phẩm mà thôi, thậm chí cả khi đó không là một thông tin thực sự hữu ích với khách hàng. Cũng đừng quên hứa hẹn với khách hàng rằng những điều thú vị này sẽ tiếp tục diễn ra ở cuộc gặp trực tiếp. Nhưng nhớ là chỉ dẫn dắt để chốt hẹn, đừng vội vàng lôi kéo khách mà làm hỏng việc nhé..

Bước 4: Nắm bắt tâm lý sợ hãi

Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng bởi con người thường có xu hướng mua những thứ có tính bảo vệ, và dễ bị thuyết phục hơn khi chạm đúng vào nỗi sợ của họ. Với những tay bán hàng lão luyện, họ luôn biết “chạm” đúng chỗ để thúc đẩy hành vi mua của khách hàng. Câu chuyện ở đây là bạn phải làm thế nào để không trở thành người đe dọa khác hàng, đừng liệt kê hàng loạt các rủi ro mà khách hàng có thể gặp phải. Thay vào đó, hãy nhấn mạnh vào tính bảo vệ và gợi nhắc cho khách hàng những nguy cơ tiềm tàng, tức là thời điểm mà sản phẩm của bạn hữu dụng.

Bước 5: Chọn đúng thời điểm chốt hẹn

Đừng kỳ vọng bạn sẽ chốt sale được chỉ trong 1 cuộc gọi, bởi lẽ một cuộc nói chuyện qua điện thoại sẽ không đủ để gây dựng niềm tin với khách hàng. Thay vào đó, một cuộc hẹn mới là thành công của cuộc gọi. Không nhất định phải là một cuộc gặp trực tiếp, bạn có thể hẹn khách hàng thời gian để gọi lại một cuộc điện thoại khác, khi khách hàng có nhiều thời gian hơn để lắng nghe bạn giới thiệu về sản phẩm. Nếu khách hàng đồng ý với bạn, điều này đồng nghĩa rằng họ đang có hứng thú với sản phẩm và khả năng chốt sale của bạn sẽ cao hơn.

Đăng ký ngay tại đây để tham khảo thêm nhiều bí quyết khác và trở thành một telesale chuyên nghiệp cùng TelePro.

Download Latest 98-365 Real Exam Questions And Answers For Microsoft IT Infrastructure

They greatly praised this article People s policies are used well.Those 98-365 Real Exam Questions And Answers few words are a good thing to remember, unfortunately there has been no chance to Windows Server Administration Fundamentals use policies, but this is a rare opportunity to learn from the experience of the South. He Microsoft 98-365 Real Exam Questions And Answers returned taxi for her Microsoft 98-365 Real Exam Questions And Answers car, accompany her to play, spend the night a few nights per night. Many times beforehand, they visited and went to Microsoft 98-365 Real Exam Questions And Answers work on site.Therefore, Inscription inscription with congratulatory message. As the recruit of cannon Microsoft 98-365 Real Exam Questions And Answers fodder on the battlefield, they dared Microsoft IT Infrastructure 98-365 to give their lives to their elders.

Hu Shiling did not answer. If you dare to do it, I will discount your legs At this time, the cotton Microsoft 98-365 Real Exam Questions And Answers curtain of the house was opened again, and a thin 98-365 Real Exam Questions And Answers tall man was rushed out, dragging a shovel and rushing straight toward the gate. Now Liu Haizhu Microsoft 98-365 Real Exam Questions And Answers is repairing bicycles Microsoft IT Infrastructure 98-365 on the street, if it happens occasionally One or two Windows Server Administration Fundamentals Microsoft IT Infrastructure 98-365 Real Exam Questions And Answers unreasonable ones will not go to theory, it is simply a change. Oh You fucking Your mouth is clean I fuck

Confucius has three thousand disciples and seventy two Microsoft 98-365 Real Exam Questions And Answers sages. Is there a bicycle repair on the 98-365 Real Exam Questions And Answers street 98-365 Real Exam Questions And Answers Let s go, I saw one of you when I rode Windows Server Administration Fundamentals your bicycle to the street today. Zhou Meng cried again. In the Microsoft 98-365 Real Exam Questions And Answers night, Feng Microsoft 98-365 Real Exam Questions And Answers Erzi and Zhou Meng slept on the same single bed, licking Zhou Microsoft IT Infrastructure 98-365 Meng s smooth and jade body, Feng Erzi was on the verge of collapse and trembled. There is no one in the entire yard who will give Lin San a frame.